Đính chính chứng minh nhân dân trên sổ đỏ

Câu hỏi:

    Tôi đã được UBND quận cấp Giấy chứng nhận QSH nhà ở và QSD đất, CMND của tôi ghi là số do Công an tỉnh khác cấp. Nay tôi đã được Công an TP Hà Nội cấp CMND mới, vậy giờ muốn đính chính thông tin này tôi phải đến đâu?

 Trả lời:

    Công ty Hoàng Minh Luật xin được trả lời như sau:

    Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 106 thì cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận có trách nhiệm đính chính Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót trong các trường hợp sau đây: “Có sai sót thông tin về tên gọi, giấy tờ pháp nhân hoặc nhân thân, địa chỉ của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất so với giấy tờ pháp nhân hoặc nhân thân tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận của người đó”.

    Việc đính chính do Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện và bạn phải nộp một bộ hồ sơ theo hướng dẫn tại khoản 3 Điều 10 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT quy định về hồ sơ địa chính, gồm:

- Đơn đề nghị đính chính đối với trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản phát hiện sai sót trên Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp;
- Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.
- CMND ; sổ hộ khẩu.

    Như vậy để được đính chính lại thông tin trên GCN đã cấp thì bạn cần phải hoàn thiện những giấy tờ trên.

Để được hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:


CÔNG TY TNHH HOÀNG MINH LUẬT
Điện thoại : 0912.527.089
Website:
 http://hoangminhluat.com/
Email: [email protected]
Địa chỉ: Số 91, ngõ 12 phố Đào Tấn, P.Cống Vị, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội

CẢM NHẬN CỦA BẠN

ĐỐI TÁC

  • Qc1
  • Qc2
  • Qc3
  • Qc4
  • Qc5